Phương pháp

Chương trình giáo dục STEAM:

  • STEAM là phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, do đó, trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục này có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội và có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn 

                                       

  • STEAM viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật), Art (nghệ thuật) và Math (toán học) là phương pháp học được áp dụng đầu tiên tại Mỹ với đặc điểm cung cấp kiến thức toàn diện của năm lĩnh vực: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học. Điểm nổi bật của STEAM là kết nối, liên hệ thông tin giữa các lĩnh vực vào trong thực tế. Các thí nghiệm, hoạt động thực tiễn thường xuyên diễn ra để các em có thể tự trải nghiệm, khám phá, thảo luận, rút ra kết luận và ghi nhớ sâu sắc.

Phương pháp Reggio Emilia:

  • Có nguồn gốc từ Ý, phương pháp tiếp cận Emilia Reggio nhấn mạnh đến việc tạo môi trường để trẻ tự đặt tay vào việc học khám phá, cho phép trẻ sử dụng tất cả các giác quan và tất cả các loại ngôn ngữ (hình thể, cảm xúc, tư duy, tưởng tượng, vận động,…) để học.

  • Khác với những chương trình mầm non thông thường hiện nay, chương trình chúng tôi thiết kế thường là chuỗi các “dự án” nhỏ (bao gồm cả chương trình Tiếng Việt và Tiếng Anh) với những chủ đề mạch lạc, có tính liên kết kiến thức cao, đem đến cho các bé những trải nghiệm học sinh động và gần gũi với cuộc sống hàng ngày. 

Phương pháp Steiner:

  • Phương pháp Steiner được phát triển bởi nhà giáo dục người Áo, Rudolf Steiner. Nếu những nền giáo dục ngày nay tập trung vào việc truyền đạt kiến thức, phương pháp giáo dục Steiner nhấn mạnh và đặt tầm quan trọng vào ba yếu tố cơ bản của con người: Suy nghĩ, Cảm xúc, và Ý chí.

  • Chính vì vậy, chương trình của chúng tôi cũng sẽ hướng đến việc rèn luyện suy nghĩ và ý chí cho trẻ thông qua các hoạt động ngôn ngữ khuyến khích trẻ tự trải nghiệm, nuôi dưỡng khát vọng và ý chí không ngừng học hỏi. Vai trò của giáo viên là người nuôi dưỡng và phát triển quyết tâm này.